Hiệp phụ bao nhiêu phút trong bóng đá? Giải đáp thắc mắc

Hiệp phụ bao nhiêu phút

Câu hỏi hiệp phụ bao nhiêu phút trong bóng đá được rất nhiều người hâm mộ đặt ra. Ngoài ra, ý nghĩa của nó cũng rất quan trọng trong các trận đấu mang tính chất quyết định. Vì vậy, MAY88 sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn về hiệp phụ.

Hiệp phụ là gì?

Hiệp phụ, hay tiếng Anh người ta gọi là Extra Time, là thời gian đá thêm thường được sử dụng tại các trận đấu loại trực tiếp trong thể thao. Nếu trong 90 phút thi đấu chính thức, 2 đội thi đấu với tỷ số hòa, thì họ sẽ bước vào 2 hiệp phụ đầy căng thẳng. Trước đó, hai CLB sẽ có quãng nghỉ là 5 phút.

Giải đáp hiệp phụ là gì trong bóng đá

Thông thường, các cầu thủ có thể đá thêm được hiệp phụ sau quãng thời gian thi đấu chính thức thì họ phải có nền tảng thể lực sung mãn. Quy định về hiệp phụ cũng giống như 2 hiệp chính trong bóng đá. Tuy nhiên, nếu 2 đội mà vẫn có kết quả hòa bất phân thắng bại thì loạt luân lưu sẽ được dùng để quyết định người đi tiếp.

Dù vậy, trong nhiều giải đấu không chuyên được tổ chức bởi các cá nhân, thì việc thi đấu hiệp phụ là điều hiếm thấy. Thay vào đó, sau khi kết thúc quãng thời gian thi đấu chính thức, cả 2 đội sẽ ngay lập tức vào sút loạt penalty để xem CLB nào sẽ giành chiến thắng.

Hiệp phụ bao nhiêu phút trong thế giới túc cầu?

Trong nhiều môn thể thao khác, hiệp phụ cũng được sử dụng như một hình thức định đoạt trận đấu. Dù vậy, thời gian thi đấu trong khoảng thời gian bổ sung đó sẽ rất khác nhau. Và đương nhiên bóng đá cũng không phải môn thể thao ngoại lệ. Vậy hiệp phụ bao nhiêu phút trong môn túc cầu?

Câu trả lời ở đây là 30 phút dành cho cả 2 hiệp phụ. Điều đó có nghĩa là mỗi hiệp sẽ được chia thành 15 phút. Dù chỉ được thi đấu khoảng thời gian bằng 1/3 quãng thời gian thi đấu chính thức, nhưng độ kịch tính thì không thể xem thường. Đương nhiên, thứ gì cũng có 2 mặt và thời gian bù giờ cũng vậy.

Lợi ích và tác hại của hiệp phụ là gì?

Như vậy, bạn đã biết được hiệp phụ bao nhiêu phút. Ngoài câu hỏi vừa được giải đáp ở trên thì mặt lợi và mặt hại của quãng thời gian này cũng được nhiều người quan tâm.

Lợi ích mà hiệp phụ mang lại

Theo MAY88, hiệp phụ là quãng thời gian căng thẳng để 2 đội có thể phân thắng bại mà không cần tới penalty. Thông thường, những đội mạnh hơn sẽ không kéo dài thời gian để có thể sút loạt luân lưu. Thay vào đó, họ sẽ cố gắng kết thúc trong quãng thời gian thi đấu chính thức hay hiệp phụ.

Với các cầu thủ mang thể lực trâu bò, đây cũng có thể là một lợi thế lớn khi họ vẫn còn đủ khả năng ra sân. Nếu chỉ cần ghi bàn trong quãng thời gian hiệp phụ, thì đội đó sẽ nắm được một lợi thế vô cùng lớn. Bởi lượng thời gian bị rút ngắn hơn nhiều so với 90 phút chính thức, cho nên việc tìm kiếm bàn thắng khi bị dẫn trước là điều cần thiết.

Hiệp phụ đem lại nhiều điều

Tác hại mà hiệp phụ mang lại

Hiệp phụ bao nhiêu phút trong bộ môn túc cầu? Khi nghe tới việc chỉ được thi đấu 30 phút, có nhiều người không quá bất ngờ. Tuy nhiên, việc phải đá thêm thời gian sẽ khiến sức lực của các cầu thủ bị hao mòn rất nhiều. Đặc biệt là các chân sút có thể lực yếu thì khó mà có thể trụ nổi 2 hiệp phụ. Ngoài ra, thi đấu trong tình trạng mệt mỏi có thể làm tăng nguy cơ chấn thương.

Rất nhiều người bất ngờ với câu trả lời về thắc mắc hiệp phụ bao nhiêu phút. Vì chỉ có 30 phút nên việc bị dẫn trước trong khoảng thời gian này là điều vô cùng nguy hiểm. Nếu đối phương dồn dập tấn công để tìm kiếm bàn gỡ có thể khiến hệ thống phòng thủ của đội có nhiều lỗ hổng. Điều này khiến các pha phản công hay mất bóng sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm.

Những quãng thời gian hiệp phụ đáng nhớ nhất

Thắc mắc hiệp phụ bao nhiêu phút trong bóng đá đã được giải đáp. Cùng MAY88 tìm hiểu các trận đấu có quãng thời gian hiệp phụ kịch tính nhất.

Italia – Tây Đức (1970)

Theo nhiều cánh báo chí về thể thao, trận bán kết World Cup năm 1970 có lẽ sẽ là một trong những cuộc đối đầu đáng nhớ nhất lịch sử. Trong quãng thời gian thi đấu chính thức, cả 2 đội chỉ ghi được 2 bàn. Italia đã vượt lên dẫn trước ở phút thứ 8. Dù vậy bàn thắng trong những phút bù giờ của Tây Đức đã kéo cả 2 đội vào hiệp phụ.

Cuộc thư hùng đỉnh cao giữa Ý với Tây Đức

Tưởng chừng kịch bản sẽ lặp lại hoặc cả 2 sẽ kéo nhau vào loạt luân lưu, nhưng những gì xảy ra trong khoảng thời gian đó là không thể tin nổi. Cả 2 đội tuyển ghi được tổng cộng 5 bàn thắng chỉ trong 13 phút. Với một đội hình hùng mạnh, Italia là những người giành chiến thắng với tỷ số 4-3.

Uruguay – Ghana (2010)

Khi tìm hiểu hiệp phụ bao nhiêu phút bạn sẽ không thể quên trận đấu này. Cả 2 đội bước vào 2 hiệp phụ với tỷ số hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức. Thế trận diễn ra với kịch bản đôi công rực lửa nhưng cao trào đã đến vào những phút cuối hiệp phụ.

Luis Suarez đã thành kẻ thù của Ghana

Cụ thể, Luis Suarez đã cản phá cú sút của một cầu thủ Ghana bằng tay ngay sát vạch vôi. Điều này dĩ nhiên khiến anh phải nhận thẻ đỏ trực tiếp và đại diện tới từ châu Phi được hưởng Penalty. Dù vậy, Asamoah Gyan, người thực hiện cú sút 11m đã đá bóng lên xà ngang, khiến loạt penalty phải diễn ra. Cái giá phải trả là quá đắt khi Ghana bị Uruguay hạ trên chấm 11m với tỷ số 4-2.

Anh – Tây Đức (1966)

Năm 1966 sẽ là khoảng thời gian không thể nào quên đối với những người hâm mộ bóng đá nước Anh. Hiệp phụ bao nhiêu phút thì cũng không quan trọng bằng 2 bàn thắng trong quãng thời gian đó giúp Tam Sư lên đỉnh thế giới. Tác giả của 2 pha lập công quyết định đó là Sir Geoff Hurst.

Cụ thể, trong quãng thời gian thi đấu chính thức, tuyển Anh cùng với Tây Đức đã hòa nhau với tỷ số là 2-2. Điều này buộc họ phải thi đấu 30 phút tiếp theo. Pha lập công đầu tiên của tiền đạo người Anh trong hiệp phụ gây khá nhiều tranh cãi khi nhiều người cho rằng bóng chưa qua đường biên ngang. Việc dâng cao tìm bàn thắng của Tây Đức đã khiến họ trả giá bằng bàn thua cuối cùng.

Italia – Đức (2006)

Trận bán kết WC 2006 giữa Italia với Đức là ví dụ điển hình cho 2 thái cực sung sướng và tuyệt vọng. Như thường lệ, 2 đội hòa nhau trong 90 phút thi đấu chính thức khiến cả 2 phải bước vào loạt sút luân lưu. Vậy hiệp phụ bao nhiêu phút là đủ để kết thúc trận đấu?

Trận đấu kịch tính giữa Italia với Đức

Theo MAY88 được biết, Fabio Grosso là người đã ghi bàn cho tuyển Ý vào phút 119. Sau đó, Alessandro Del Piero đã “đóng hòm” trận đấu với bàn thắng quyết định. Điều đó khiến toàn bộ tuyển Đức và người hâm mộ của họ rơi vào trạng thái vô cùng tuyệt vọng khi chỉ thua trong những phút quyết định.

Tây Đức – Pháp (1982)

Trận đấu giữa Tây Đức với Pháp vào World Cup 1982 có lẽ sẽ được coi là một trong các cuộc thư hùng đỉnh cao nhất bóng đá thế giới. Cả 2 đội tuyển đều sở hữu những cầu thủ xuất chúng nhất thời đại đó. Sau 90 phút thi đấu chính thức, tuyển Pháp đã vượt lên sau 2 bàn thắng ở hiệp phụ đầu tiên.

Theo nhiều tờ báo thể thao, Tây Đức đã vùng dậy sau các bàn thắng của Rummenigge và Fischer. Việc bước vào loạt sút luân lưu định mệnh là điều không thể tránh khỏi. Pháp lại là những người bản lĩnh hơn sau khi đánh bại cỗ xe tăng với tỷ số 5-4.

Trên đây là những giải đáp của MAY88 cho quý vị khán giả về câu hỏi hiệp phụ bao nhiêu phút trong bóng đá. Mong các quý độc giả sẽ có những phút giây thư giãn bên màn ảnh nhỏ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *