Làm gì khi chồng mê cá độ – top 5 tuyệt chiêu hiệu quả

Làm gì khi chồng mê cá độ

Làm gì khi chồng mê cá độ là mối quan tâm chung của không ít chị em. Bạn muốn đức lang quân của mình “cai” thói xấu, giữ gìn hạnh phúc gia đình? Cùng MAY88 cập nhật những tin tức có trong bài viết để học các tuyệt chiêu hiệu quả đã cứu vãn hôn nhân của hàng triệu mái ấm.

Mê cá độ có thể ảnh hưởng xấu đến hôn nhân

Trong thời gian gần đây, tin tức liên quan đến tác hại của cờ bạc, đặt cược phủ sóng nhiều trang báo, kênh truyền thông. Những từ khóa liên quan như làm gì khi chồng mê cá độ, cách trị chứng “nghiện” cờ bạc cũng được quan tâm hơn bao giờ hết. Nhưng trước khi tìm hiểu về loạt tuyệt chiêu hiệu quả, bạn cần nắm được những tác động của việc cá độ thiếu trách nhiệm đối với hôn nhân.

Chứng nghiện cờ bạc của người chồng có thể ảnh hưởng đến những vấn đề sau:

  • Sự tin tưởng của vợ chồng trong hôn nhân: Những người quá đam mê đặt cược, cá độ thường có xu hướng nói dối, che dấu sự thật. Niềm tin giữa cặp đôi là điều đầu tiên bị hủy hoại do chồng mê cá độ.

  • Thời gian: Cờ bạc khiến các đức lang quân không còn tập trung vào việc làm chồng, làm cha, thiếu trách nhiệm với gia đình.

  • Tài chính: Gia đình có người chồng mê cá độ thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu tiền chi trả cho nhu cầu cơ bản nhất.

Mê cá độ ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh của hôn nhân

Làm gì khi chồng mê cá độ – tổng hợp cách trị nghiện cờ bạc 

Loạt vấn đề trên khiến bạn băn khoăn làm gì khi chồng mê cá độ? MAY88 đã tổng hợp lại một vài phương pháp đã được nhiều chị em áp dụng và đã thành công, rất đáng để tham khảo:

Khuyên nhủ thay vì la mắng 

Nếu thường xuyên tìm hiểu tin tức liên quan đến chứng nghiện cờ bạc tại MAY88 cũng như nhiều địa chỉ khác, bạn sẽ nhận thấy đối với các ông chồng đam mê cá độ, càng chửi rủa la mắng, họ càng lún sâu. Thậm chí, việc nặng lời có thể khiến đấng mày râu bị tổn thương lòng tự trọng. Họ có thể làm ra các hành vi tổn thương đến chính gia đình, người thân.

Thay vì la mắng nặng lời, người vợ nên làm gì khi chồng mê cá độ? Giải pháp ở đây là sử dụng lời lẽ nhẹ nhàng, dễ nghe để khuyên bảo các đức lang quân. Đừng quên chọn thời điểm phù hợp để có những cuộc trò chuyện sâu sắc, đưa ra lời khuyên hữu ích với nửa kia của mình.

Phương pháp này yêu cầu bạn cần nhẹ nhàng, kiên trì duy trì trong suốt thời gian dài. Người vợ cần từ từ cung cấp thông tin về tác hại của việc mê cá độ, đặt cược vô trách nhiệm. Ngoài ra, cần tránh tranh cãi gay gắt nếu không muốn phản tác dụng.

Khuyên nhủ là đáp án cho thắc mắc làm gì khi chồng mê cá độ

Quản lý tài chính 

Khi được hỏi làm gì khi chồng mê cá độ, một số chị em đã chia sẻ tuyệt chiêu quản lý tài chính. Bằng cách tịch thu tiền bạc (tiền mặt lẫn trong tài khoản ngân hàng, quỹ đen), các đức lang quân sẽ khó lòng tham gia cuộc vui.

Với phương pháp này, bạn cần lưu ý quản lý cả nguồn quỹ đen của chồng. Ngoài ra, khi gửi nửa kia tiền chi tiêu, sinh hoạt, người vợ cũng cần tính toán kỹ lưỡng, tránh cấp nhiều lần cùng lúc. Tốt hơn hết bạn nên chia nhỏ từng phần, đưa khoản tiền vừa đủ.

Một vấn đề khác cần quan tâm là bạn nên thông báo với người thân, bạn bè của chồng về kế hoạch quản lý tài chính của mình. Việc làm này giúp anh em họ hàng, những người liên quan khác sẽ không cho chồng vay tiền để tham gia cá độ.

Quản lý tài chính của các đức lang quân

Tránh để chồng giao lưu, kết nối với những người mê cá độ 

Nếu băn khoăn làm gì khi chồng mê cá độ, bạn chắc chắn cần có các biện pháp giúp nửa kia hạn chế giao lưu với bạn bè cờ bạc. Bởi việc giữ kết nối cùng “đồng bọn” có thể khiến đấng mày râu tiếp tục sa chân vào vũng bùn.

Chị em sẽ cần hạn chế để chồng mình gặp gỡ, liên hệ, tiếp tục trực tiếp lẫn online với những người có cùng đam mê cá độ. Bạn cũng có thể kết nối với những đối tượng này, thuyết phục họ thôi rủ rê. Lưu ý, người vợ cần khéo léo để tránh gây phiền lòng và giữ thể diện cho đức lang quân.

Tránh để các ông chồng kết nối với “đồng bọn”

Tìm cho đức lang quân một thú vui lành mạnh hơn 

Hiện tại, không khó để tìm thấy các bài đăng, tin tức cho thấy khá nhiều đấng mày râu thực sự coi cờ bạc, cá độ là một thú vui. Họ dành phần lớn thời gian, tài chính cá nhân cho việc giải trí, dẫn đến nhiều hệ lụy.

Trong trường hợp này, chị em cần làm gì khi chồng mê cá độ? Cách tốt nhất là bạn nên tìm cho đức lang quân của mình một thú vui lành mạnh hơn. Những đam mê, sở thích rất đáng theo đuổi có thể kể đến như đá bóng, câu cá, cây cảnh,…

Hướng chồng theo đuổi thú vui lành mạnh

Khen ngợi, động viên chồng từ bỏ cá độ 

Khi tìm kiếm đáp án cho thắc mắc làm gì khi chồng mê cá độ, rất ít chị em chọn cách động viên, khen ngợi ưu điểm của nửa kia. Thay vào đó, xu hướng chung của các cô vợ là dùng lời lẽ nặng nề thậm chí mắng chửi. Tuy nhiên, tại sao bạn không thử làm ngược lại để nhận về hiệu quả bất ngờ?

Thực tế, phái mạnh mong muốn được nghe những lời nói ngọt ngào, êm tai. Tất cả những gì họ yêu thích và luôn tìm kiếm là sự công nhận, ngợi khen từ những người thân yêu nhất. Do đó, nếu băn khoăn làm gì khi chồng mê cá độ, tại sao bạn lại không thể dành tặng đức lang quân của mình sự khen ngợi từ trong đáy lòng?

Mỗi người chồng, dù đam mê cá độ, nhưng đều có những đức tính, ưu điểm riêng. Người vợ có thể dành tặng lời ngọt ngào khi họ chủ động dọn dẹp tổ ấm, đi về đúng giờ, chơi đùa cùng con cái,… Khi được khen ngợi, dù là hoàn thành những việc nhỏ nhất, các đức lang quân đều sẽ cảm thấy vui vẻ, tích cực và sẵn sàng thực hiện nhiều hoạt động giúp đỡ gia đình khác.

Động viên chồng từ bỏ thú vui xấu

Những hành động cần tránh khi chồng mê cá độ 

Ngoài tìm hiểu về việc các bà vợ nên làm gì khi chồng mê cá độ, bạn còn nên biết về 3 hành vi cần tránh sau:

  • Bao che cho người mê cá độ: Một người đàn ông mê cá độ rất dễ làm rạn nứt các mối quan hệ với gia đình, bạn bè, nơi làm việc. Khi điều này xảy ra, một số người vợ thường muốn can thiệp, bao che bằng cách gọi điện cho sếp của anh ấy để bào chữa cho sự vắng mặt của chồng.

Một vài chị em khác khi chưa biết làm gì khi chồng mê cá độ lại đứng về phía nửa kia khi một thành viên trong gia đình chỉ trích hành vi đặt cược mù quáng. Bao che còn là các hành vi như đưa tiền cho đức lang quân trả nợ cờ bạc, “thả cửa” đặt cược,…

  • Cố gắng kiểm soát hành vi một cách mù quáng: Trong một số trường hợp, khi bạn cố gắng can thiệp và kiểm soát việc cờ bạc của chồng, mọi nỗ lực có thể sẽ không hiệu quả và thậm chí có thể phản tác dụng.

  • Khuyến khích chồng tham gia cá độ: Một số người vợ lựa chọn cách “lấy độc trị độc” để xử lý khi nửa kia mê cờ bạc. Cụ thể, thay vì cấm đoán, chị em lại mạnh dạn ủng hộ chồng và tin rằng đức lang quân sẽ tự nhận thấy những thiệt hại việc cá độ mang đến, từ đó tự bản thân giác ngộ và tránh xa thói xấu.

Tuy nhiên, sự thành công của phương pháp này còn phụ thuộc vào sự lý trí, yêu thương gia đình của người đàn ông. Nếu chồng bạn không có ý chí thép, việc khuyến khích này sẽ phản tác dụng, gây ra nhiều tổn thất.

Những hành động cần tránh khi chồng mê cá độ

Lời kết 

Qua những tin tức có trong bài viết, mong rằng bạn đã nắm được bản thân cần làm gì khi chồng mê cá độ. Chúc bạn ứng dụng hiệu quả loạt hướng dẫn được đề cập. Đừng quên để lại bình luận, chia sẻ với MAY88 nếu những phương pháp trên thực sự mang lại hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *