Campuhia có như lời đồn? Cuộc sống người Việt tại nước bạn 

Campuchia có như lời đồn

Campuchia có như lời đồn là băn khoăn chung của không ít người Việt. Thực hư cuộc sống của đồng bào tại nước bạn ra sao? Công việc, mức sống ở xứ sở chùa tháp như thế nào? Nếu bạn cũng đang quan tâm đến những vấn đề tương tự, cùng MAY88 tìm hiểu qua bài viết.

Campuchia, đất nước chùa tháp thu hút lao động Việt 

Trước khi tìm hiểu Campuchia có như lời đồn, bạn cần nắm được một số thông tin về quốc gia này. Cam-pu-chia là láng giềng với Việt Nam, sở hữu nền văn hóa, lịch sử đặc sắc. Đất nước này nằm ở vị trí đắc địa khi đông giáp Việt, đông bắc giáp Lào, phía nam là cửa ngõ hướng ra biển. Quốc gia sở hữu hệ thống sông ngòi dày đặc, nổi bật nhất là Biển Hồ Tonle Sap và phần lưu vực sông Mekong.

Đất nước chùa tháp nổi tiếng với các ngôi đền, tòa tháp mang đậm dấu ấn thời gian, bị ảnh hưởng nhiều bởi Phật giáo cũng như văn hóa Khmer. Quốc gia này cũng thu hút đông đảo khách du lịch quốc tế bằng khu di tích đền thờ Angkor Wat, Hoàng Cung, Chùa Bạc,…

Năm 2019, theo thống kê thu nhập bình quân tính theo đầu người tại Campuchia là 1.679 USD. Nhờ sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế cùng nỗ lực không ngừng, kinh tế của quốc gia này từng bước khởi sắc. Mục tiêu vào năm 2030, Cam trở thành đất nước có thu nhập trung bình cao, 2050 đạt mức cao.

Hiện tại, du lịch thậm chí làm việc, định cư tại Cam đang khá được cộng đồng quốc tế, đặc biệt là những nước láng giềng quan tâm. Tuy nhiên, bên cạnh những tin tức tích cực, có khá nhiều bài đăng không hay về môi trường sống tại đất nước này. Campuchia có như lời đồn đã trở thành một trong những vấn đề được người Việt băn khoăn bậc nhất.

Campuchia hiện là điểm đến của nhiều người Việt

Những tin tức không hay liên quan đến Campuchia 

Nếu thường xuyên cập nhật tin tức liên quan đến việc làm tại nước láng giềng hay băn khoăn Campuchia có như lời đồn, chắc hẳn bạn đã ít nhất một lần bắt gặp các bài đăng không hay. Loạt vấn nạn lừa đảo, bạo lực,… gây hoang mang cho cộng đồng người Việt có ý định làm việc tại Cam. Một số tin tức, lời đồn thường gặp nhất có thể kể đến như:

  • Người Việt bị lừa sang Campuchia làm các công việc phi pháp như lừa đảo, chiếm đoạt tiền khách hàng.

  • Người Việt bị giam giữ, bán cho nhiều tập đoàn, công ty khác nhau.

  • Người lao động bị đánh đập, đe dọa khi không hoàn thành công việc, đáp ứng đủ chỉ tiêu.

  • Campuchia có như lời đồn để trở về đất nước, người nhà phải chuyển cho bên công ty một khoản tiền chuộc với giá lên đến hàng nghìn USD?

  • Cuộc sống tại Campuchia của người Việt không khác gì bị giam lỏng khi phải làm việc hơn 12 tiếng/ngày, chịu đánh đập dã man, cấm ra ngoài.

  • Campuchia có như lời đồn rằng người Việt sang làm việc lựa chọn nhảy sông để trở về đất nước?

Những tin tức xuất hiện trên khắp báo đài, phương tiện truyền thông khiến nhiều người hoài nghi Campuchia có như lời đồn. Đất nước này là thiên đường hay địa ngục đối với lao động Việt? Thực sự tồn tại vị trí “việc nhẹ lương cao” như những gì các bên tuyển dụng quảng bá? Đây là loạt băn khoăn của người Việt dành cho quốc gia láng giềng.

Nhiều tin tức không hay về sinh sống, làm việc tại Campuchia

Thực hư Campuchia có như lời đồn? 

Campuchia có như lời đồn – là “địa ngục” đối với người Việt? Nếu bạn cũng đang băn khoăn về vấn đề này, cùng MAY88 tham khảo một số thông tin sau:

Cộng đồng người Việt tại Cam đông đảo 

Campuchia có như lời đồn, là nơi người Việt không nên đặt chân đến? Trên thực tế, theo thống kê của đại sứ quán, hiện nay người Việt Nam đang sinh sống, làm việc, có mặt tại hầu hết các tỉnh thành nước bạn. Trong đó, thủ đô Phnom Penh và khu vực xung quanh Biển Hồ ghi nhận nhiều đồng bào nước ta nhất.

Phần lớn người Việt xuất khẩu lao động hợp pháp tại Campuchia đều có công việc ổn định, chất lượng cuộc sống được đảm bảo. Các doanh nghiệp, công ty nước bạn có chế độ đãi ngộ tốt, rất đáng tin cậy. Nhờ đó, bạn không phải lo lắng về những vấn đề như bóc lột, giam giữ hay băn khoăn Campuchia có như lời đồn nếu XKLĐ theo đường chính ngạch.

Cộng đồng người Việt tại Campuchia đông đảo

Người Việt tại Campuchia được tạo điều kiện phát triển sự nghiệp 

Nếu vẫn còn hoài nghi Campuchia có như lời đồn, bạn cần tìm hiểu về những chính sách của các công ty, chính phủ đối với người lao động Việt. Lãnh đạo quốc gia này luôn chú trọng việc tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động ngoại quốc làm việc ổn định, hợp pháp. Các doanh nghiệp uy tín cũng có chế độ đãi ngộ tốt, công khai mọi thông tin liên quan đến chi phí sinh hoạt, lương thưởng,…

Đặc biệt, làm việc tại các công ty, tập đoàn lớn, người lao động Việt sẽ không còn phải băn khoăn về vấn đề thời gian. Tùy theo tính chất công việc mà bạn có thể được chọn ca, sắp xếp lịch phù hợp. Thông thường, đa số người Việt sẽ bắt đầu ca làm việc khá muộn, từ 10 – 11h sáng. Nếu lựa chọn tăng ca, bạn sẽ nhận được mức lương thưởng hấp dẫn.

Hầu hết những vị trí việc làm uy tín, chất lượng tại Campuchia đều đi kèm với dịch vụ chăm sóc đời sống, sinh hoạt cho nhân viên. Người lao động được chuẩn bị sẵn ký túc xá hiện đại, tiện nghi. Bạn cũng được nghỉ phép hàng tuần, tháng, năm. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận trợ cấp sinh hoạt, quà tặng sinh nhật, dịp lễ Tết là tiền mặt.

Người Việt được tạo điều kiện tối đa tại Campuchia

Những người Việt thành công tại nước bạn 

Dưới đây là tổng hợp một số công việc có nhu cầu tuyển dụng một lượng lớn nhân sự người Việt. Nếu vẫn còn đang băn khoăn Campuchia có như lời đồn, bạn có thể tham khảo:

  • Quản lý cấp cao tại các trung tâm giải trí như giám đốc, trợ lý, chủ quản bộ phận,…

  • Các công việc yêu cầu chuyên môn, bằng cấp như IT, thiết kế, kỹ thuật phần mềm, Marketing kỹ thuật số, Quản trị thương hiệu,…

  • Các công việc không yêu cầu người ứng tuyển phải có kinh nghiệm, chuyên môn như chăm sóc khách hàng, sale, marketing,…

  • Những vị trí việc làm có mức thu nhập hấp dẫn như tuyển dụng HR, hậu cần, tài vụ, xuất nhập khoản,…

Nhiều vị trí việc làm tại Campuchia tuyển dụng người Việt

Giải đáp một số thắc mắc liên quan đến Campuchia

Dưới đây là một số thắc mắc tương tự như Campuchia có như lời đồn, anh em quan tâm không nên bỏ lỡ:

  • Campuchia giàu, phát triển hơn Việt Nam? Nếu tính theo GDP bình quân đầu người, nước bạn chỉ bằng ⅓ Việt Nam. Tuy nhiên, đất nước này đang có bước phát triển vượt bậc khi kinh tế tăng trưởng trung bình 7% mỗi năm. Do đó, khoảng cách giàu nghèo giữa hai quốc gia láng giềng đang có sự thu hẹp đáng kể.

  • Người Campuchia như thế nào? Người dân nước bạn hiền hòa, trọng nghĩa khí, chủ yếu theo đạo Phật. Sự thân thiện, hiếu khách của con người nơi đây có thể giúp người lao động Việt nhanh chóng hòa nhập.

  • Vì sao nên cân nhắc làm việc tại Campuchia? Người lao động sẽ được hưởng mức lương tương xứng với công sức đã cống hiến. Ngoài ra, Cam là đất nước đang phát triển, rất cần nhân lực ở nhiều lĩnh vực. Làm việc tại quốc gia này, bạn sẽ được tạo điều kiện tối đa để phát huy khả năng, thăng tiến trong sự nghiệp.

Nhiều thắc mắc liên quan đến Campuchia có như lời đồn

Lời kết 

Qua bài viết, MAY88 đã giúp giải đáp thắc mắc Campuchia có như lời đồn và cung cấp một số thông tin liên quan. Mong rằng loạt chia sẻ trên hữu ích, giúp anh em hiểu hơn về đất nước, cơ hội việc làm tại quốc gia này. Nếu quan tâm đến tin tức tương tự, đừng quên cập nhật bài đăng mới nhất cùng chuyên mục.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *