Đá Gà Cựa Sắt – Quy Tắc Chơi Và Mẹo Đá Gà Hiệu Quả

Đá gà cựa sắt

Đá gà cựa sắt là một trong những hình thức giải trí truyền thống và được phát triển nhanh chóng cho đến ngày nay. Nó được diễn ra ở khắp các đấu trường và luôn là điểm thu hút ánh nhìn của đông đảo người xem. Cùng điểm qua một số tin tức hấp dẫn về loại hình đá gà này qua bài viết của May88 bên dưới.

Sơ lược về đá gà cựa sắt

Một số thông tin cơ bản về loại hình đá gà cựa sắt 

Đá gà cựa sắt đang là 1 loại hình chọi gà đang nhận được sự ưa chuộng của nhiều cược thủ. Khác với đá gà truyền thống, hình thức đấu gà này sẽ có gắn thêm vào chân của mỗi chiến kê 1 chiếc cựa sắt đã được mài nhọn. Vũ khí được chế tạo từ một số loại kim khí như hợp kim, thép, sắt,…Nó có hình dạng đặc biệt và kích thước theo khuôn mẫu do quy định ở địa điểm tổ chức.

Việc thêm vào sau chân chiến kê 1 vũ khí như vậy ở đá gà cựa sắt nhằm tăng thêm phần kịch tích và lôi cuốn cho trận đấu. Bởi độ sát phạt mà cựa sắt đem lại là rất cao, có thể khiến đối thủ hạ gục ngay tức khắc, đẩy nhanh cảm giác thích thú, hưng phấn cho khán giả Để xem chọi gà cựa dao, người chơi có thể lựa chọn 1 trong 2 hình thức là: Xem trực tiếp tại các trường đấu hoặc xem trực tuyến trên các website (May88,…).

Quy tắc chơi trong đá gà cựa sắt

Chi tiết quy tắc chơi trong bộ môn đá gà cựa sắt 

Để diễn ra 1 trận đấu đá gà theo quy chuẩn, cần thiết phải tuân thủ các quy định cơ bản như sau:

Quy định đối với chiến kê

Các gà đá trước khi vào sân đấu sẽ được ban tổ chức kiểm tra thể trạng, cựa sắt và cân nặng. 2 chiến kê tham gia thi đấu bắt buộc phải có hạng cân tương đương, nằm trong hạn mức 1.5 – 3.5kg. Nếu có sự chênh lệch không đáng kể, thì sẽ thảo luận nội bộ để đưa ra quyết định là có tiếp tục tổ chức trận đấu hay không.

Tiếp đến là phần kiểm tra sức khỏe, chiến kê dự thi phải có sức khỏe ổn định, không có sử dụng các chất kích thích tăng cơ hay những thuốc cấm mà trường đấu quy định. Cuối cùng, ban tổ chức sẽ xem xét cựa sắt của chiến kê đã hợp lệ theo quy chuẩn hay chưa từ độ dài cho đến hình dáng, kích thước.

Quy định thời gian thi đấu

Quy định về thời gian thi đấu của đá gà cựa sắt 

Trận đấu được chia thành các hiệp, mỗi hiệp được quy định thời gian là 15 phút. Sau một hiệp đấu, chiến kê sẽ có 5 phút nghỉ ngơi để hồi phục sức khỏe. Khi có hiệu lệnh của trọng tài, chiến kê phải buộc vào sân để không làm chậm trễ thời gian.

Quy định thắng thua đá gà cựa sắt

Trận đấu sẽ tuyên bố kết thúc trong các trường hợp sau đây:

  • Một trong 2 gà chiến bị chết hoặc bị thương và không thể tiếp tục thi đấu được nữa.

  • Gà đứng yên bất động, không cắn, không đá thì được xem là thua cuộc.

  • Gà bỏ chạy ra khỏi sân trong lúc diễn ra trận đấu cũng được xem là thất bại.

Các loại đá gà cựa sắt tại May88 

Những loại đá gà cựa sắt điển hình nhất hiện nay 

Trong chọi gà cựa sắt, có 2 loại đá gà cơ bản là cựa tròn và cựa dao, thông tin cụ thể của 2 loại này là:

Đá gà cựa tròn

Ở đấu gà cựa tròn, phần cựa sẽ có phần cong hơn và sắt nhọn về đuôi. Sức sát thương mà nó đem lại là rất cao, chỉ với 1 đòn đá cũng có thể khiến đối phương ngã gục. Loại cựa tròn có nhiều mức giá khác nhau tùy vào chất lượng và từng loại. Nó được phân chia dựa vào độ cong, kích thước, độ dài. Lợi thế của cựa tròn là có những đòn đánh trúng vào điểm yếu như lồng ngực, yết hầu.

Đá gà cựa dao

Một loại khác của đá gà cựa sắt là chọi gà cựa dao, nó được phát triển mạnh mẽ ở khu vực Đông Nam Á, nổi tiếng nhất là tại trường đấu Thomo. Hình dáng của cựa dao là 1 thanh kim loại thẳng, vót nhọn ở phần đuôi như 1 cây kim lớn. Nó được phân chia thành nhiều loại dựa vào các tiêu chí như kích thước, độ cong, đế,…

Ở đá gà cựa dao thì vị trí đánh sẽ tập trung vào phần đầu, chân, cánh, gáy. Thường là đòn đánh phụ hay đòn lưng. Các giống gà được nuôi để thi đấu cựa dao thường là gà tre lai Mỹ, gà Mỹ, gà Asil,…

Các giống gà đấu cựa sắt 

Chi tiết các giống gà thường gặp trong đá gà cựa sắt 

Tại các sàn đấu đá gà cựa sắt, theo May88 được biết thì sẽ có những giống gà chủ yếu như sau:

Gà chọi Mỹ

Giống gà chọi Mỹ còn được nhiều người biết đến với cái tên là American Gamefowl, là 1 chủng gà được nuôi phổ biến ở nước Mỹ. Nó xuất hiện ở nhiều các đấu trường chuyên nghiệp, được giới chuyên môn đánh giá cao về khả năng ra đòn, sự linh hoạt và tốc độ nhạy bén. Các cú đá luôn mạnh mẽ, dứt khoát kè với sự di chuyển linh hoạt khiến đối phương rơi vào thế bị động. Gà đá Mỹ luôn là cái tên nặng ký trên nhiều sàn đấu, có tính thách thức cao đối với mọi đối thủ.

Gà tre Asil

Nói về đá gà cựa sắt thì gà Asil là một giống gà khá được ưa chuộng. Nó có xuất xứ từ Ấn Độ và được nuôi ở nhiều quốc gia thuộc khu vực châu Á. Cân nặng của gà tre Asil rơi vào khoảng từ 1.3 đến 3kg, chiều cao bình quân khoảng 60cm. Chúng có màu lông chủ yếu là xám, xanh lục, vàng, đen hoặc trắng ngà. Chân to, đầu tròn, mồng trích và đuôi cụt.

Nhờ vào sức mạnh của đôi chân, cú ra đòn cực hiểm và sự nhanh nhạy né tránh mà giống gà này được lựa chọn trên nhiều sàn đấu cựa sắt. Chúng rất lì đòn, hiếu chiến và có tính khiêu khích cao. Gà Asil được phổ biến rộng rãi ở Việt Nam, nhất là khu vực các tỉnh miền Nam.

Gà Peru

Theo như May88 tìm hiểu, Peru là giống gà có trọng lượng lớn khoảng từ 5kg trở lên và kích thước khá đồ sộ. Sức tăng trưởng của giống gà này rất nhanh, sức khỏe cực tốt và dễ chăm sóc. Sức chống chịu trước đòn đánh của đối phương khá tốt, tốc độ ra đòn nhanh, dứt khoát. Dù có kích thước lớn nhưng chúng di chuyển khá nhanh nhẹn và linh hoạt trong các đòn đánh.

Một số mẹo chơi đá gà cựa sắt hiệu quả nhất 

Chia sẻ một số mẹo chơi đá gà cựa sắt cực hay cho anh em 

Dưới đây là cẩm nang siêu chuẩn cho anh em khi chơi chọi gà cựa sắt để rinh về nhiều tiền thưởng, cụ thể là:

Cách chọn gà giống

Để tham gia thi đấu và có cơ hội chiến thắng thì cách chọn gà giống luôn phải được ưu tiên lên hàng đầu. Kê sư phải chọn được gà mái tốt để phối giống, bởi gà con sẽ sở hữu nhiều đặc tính của gà mẹ. Thế nên, cần phải tuyển chọn kĩ càng để được bầy gà con chất lượng.

Đa phần, cá kê sư sẽ xem hình dáng, màu lông,…để chọn gà và tạo giống. Ngoài ra, họ còn chú ý đến vảy chân gà để nhận biết giống gà tốt như vảy án thiên, vảy đại giáp,…

Huấn luyện chiến kê đá gà cựa sắt 

Có chế độ huấn luyện gà chiến hiệu quả trong đá gà cựa sắt 

Bên cạnh việc chọn giống thì quá trình huấn luyện cũng như chăm sóc cũng đóng vai trò rất quan trọng. Các bài tập vần đòn, vần hơi được thay phiên tập luyện để nâng cao sức chiến đấu. Có chế độ chăm sóc, ăn uống hợp lý và nên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Theo từng giai đoạn phát triển phải điều chỉnh chế độ chăm sóc một cách khoa học nhằm giúp gà tăng trưởng hiệu quả hơn.

Chọn địa chỉ chơi đá gà uy tín

Yếu tố cần thiết để có trải nghiệm tốt khi chơi đá gà cựa sắt là tìm được 1 địa chỉ chơi uy tín, chất lượng. Hiện nay, trên thị trường có vô vàn các website đá gà. Một trong số đó, May88 là nhà cái nổi bật và được nhiều anh em lựa chọn. Thế nên, bạn có thể đặt niềm tin vào địa chỉ uy tín này.

Lời kết

Bài viết trên. May88 đã chia sẻ cho bạn một số thông tin phổ biến nhất về đá gà cựa sắt. Đây là hình thức đá gà tạo được sức hút riêng biệt và luôn hấp dẫn người xem. Hãy tham gia ngay để có những trải nghiệm thú vị về bộ môn giải trí này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *