Đá Gà Cựa Dao Là Gì Và Một Số Kinh Nghiệm Chơi Đá Gà Hay 

Đá gà cựa dao

Đá gà cựa dao là một loại hình đá gà khá phổ biến hiện nay và thu hút sự quan tâm nồng nhiệt của nhiều anh em cược thủ. Trò chơi được mọi người chú ý và biết đến nhiều bởi sự lôi cuốn, hấp dẫn quá các trận đấu gà. Bài viết bên dưới của May88 sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về bộ môn giải trí này.

Vài nét về đá gà cựa dao

Một số thông tin cơ bản về hình thức đá gà cựa dao 

Đá gà cựa dao là hình thức đấu gà được bắt nguồn từ đất nước Philippines và phổ biến nhanh chóng sang nhiều nước lân cận. Điểm đặc biệt của hình thức đá gà này so với đá gà truyền thống là ở phía chân sau của mỗi chiến kê sẽ được gắn thêm một chiếc dao sắc nhọn. Từ đó, khiến các đòn đánh của chiến kê trở nên uy lực và dứt khoát hơn, tăng tính sát thương trong những cú va chạm với đối thủ. .

Ở đá gà cựa dao, thời gian diễn ra ván đấu rất nhanh chóng chỉ trong chưa tới 10 phút. Trận đấu gà luôn kịch tính, hấp dẫn từ những cú ra đòn sắc bén của các chiến kê. Mọi người có thể tận hưởng những giây phút xem đấu gà cực mãn nhãn, hấp dẫn và đầy thu hút tại các website đá gà, điển hình nhất là May88.

Luật chơi chi tiết của đá gà cựa dao

Chi tiết về luật chơi cơ bản của bộ môn đá gà cựa dao 

Ở mỗi trường đấu đá gà đều có những quy định rõ ràng đối với mỗi trận đấu, tuy nhiên, nhìn chung thì luật thi đấu ở các địa điểm đều tuân theo một số nội dung sau:

Quy định đối với chiến kê

Trong 1 trận đấu, trước khi tiến vào sân thì mỗi chiến kê đều được tiến hành kiểm tra và cần đáp ứng những yêu cầu sau:

  • 2 chiến kê tham gia thi đấu phải có cùng cân nặng và nằm trong mức quy định là từ 1,5 kg đến 2,5 kg.

  • Không phát hiện sử dụng các chất kích thích hay thuốc tăng trường trước đó. Trong trường hợp, chiến kê bị kết luận sử dụng các thuốc cấm sẽ bị đình chỉ và loại bỏ quyền thi đấu.

  • Kiểm tra về chiều dài, độ bén của cựa dao được gắn ở chân sau. Nó phải đạt chuẩn và phù hợp với các tiêu chí mà trường đấu đưa ra.

Luật thi đấu đá gà cựa dao

Trong quá trình diễn ra trận đấu, cần phải tuân thủ những điều luật cơ bản như sau:

  • Hai chiến kê bắt đầu so tài khi có hiệu lệnh của trọng tài. Trong khi diễn ra trận đấu, không được bất kỳ ai chạm hay tác động vào chiến kê.

  • Trận đấu được phân thành nhiều hiệp, mỗi hiệp tầm khoảng 10 phút. Sau mỗi hiệp thì chiến kê sẽ được nghỉ ngơi để lấy lại sức tầm 5 đến 15 phút. Tuy nhiên, ở đấu gà cựa dao thì trận đấu thường diễn ra nhanh chóng, nên có khi chưa kết thúc hiệp một thì đã rõ thắng bại.

  • Trận đấu kết thúc trong các trường hợp: Một trong 2 chiến kê bị thương không thể tiếp tục thi đấu hoặc chết. Cả 2 chiến kê đều thương tích, không thể thi đấu thì trọng tại sẽ nhấc mỗi chú gà đá lên 3 lần, nếu 1 ứng viên có thể đứng được trong 3 lần nhấc thì được xét là chiến thắng. Trận đấu kết thúc khi một trong hai chiến kê bỏ chạy ra khỏi sân đấu.

Lợi thế của đá gà cựa dao

Một số những lợi thế nổi bật khi trải nghiệm đá gà cựa dao 

Khi đề cập đến hình thức giải trí đấu gà cựa dạo, May88 nhận thấy có một số ưu điểm nổi bật là:

Nhiều trận đấu diễn ra trong ngày

Thông thường, một trận đá cựa dao sẽ kết thúc trong vòng từ 5 – 15 phút. Có nhiều trận đấu chỉ chưa đầy 5 phút đã có kết quả. Thế nên, trong 1 ngày luôn tổ chức nhiều trận đấu khác nhau. Điều này, giúp người xem có cảm giác thích thú và đa dạng trải nghiệm qua từng ván đấu.

Trận đá gà cựa dao lôi cuốn, hấp dẫn

Nhờ vào vũ khí sắc bén được trang bị trước khi ra sân, đòn đánh của chiến kê luôn đầy uy lực và sát khí. Đây là điểm nhấn khiến ván đá gà luôn thu hút và kịch tính hơn bao giờ hết. Những mà lật kèo bất ngờ hay cú sát thương cực mạnh đến từ chiến kê làm người ta không thể nào chợp mắt.

Đa dạng các giống gà tham gia thi đấu

Nhiều giống gà xuất hiện trong đá gà cựa dao 

Khi xem đá cựa dao, người chơi còn có cơ hội chứng kiến nhiều giống gà đá khác nhau. Những chủng gà thường thấy đó là: Gà tre, gà nòi, gà Peru, gà Mỹ,…Đây là các giống gà thiện chiến và có năng lực thi đấu cao. Các cú đá của chúng đều có tính sát phạt cực lớn khiến đối thủ không kịp trở mình. Mỗi chủng gà đá đều mang các đặc điểm riêng biệt, thế nên, sẽ mang lại cho người xem nhiều cảm giác mới lạ.

Có nhiều cách cược đấu gà khác nhau

Bên cạnh xem thi đấu đá gà thì người chơi cũng có thể tham gia đặt cược vào những chiến kê mà bản thân ưa thích. Có nhiều kiểu cược khác nhau cho mọi người lựa chọn. Trong đó, hình thức cược thông dụng nhất là: Cược hòa, cược bên thắng, cược tỷ số,…

Kinh nghiệm chọn chiến kê đá cựa dao

Những kinh nghiệm hay khi chọn chiến kê thi đấu cựa dao 

Hình thức đá gà cựa dao luôn vô cùng khắc nghiệt, thế nên, các kê sự cần phải biết cách chọn lựa giống gà tốt để tăng cơ hội chiến thắng trong các trận đấu đá gà. Một số kinh nghiệm mà May88 thu thập để chọn chiến kê tốt là:

  • Về sức khỏe: Không bệnh tật, các thông số sức khỏe luôn duy trì ở mức ổn định. miệng không có mùi hôi, nhớt và ke.

  • Về cách gà chiến: Cách sải rộng, tần suất vỗ cánh nhanh, thời gian bay dài.

  • Chân: Đứng vững vàng, không vị sứt mẻ hay trầy tróc. Di chuyển linh hoạt, chạy nhảy nhanh nhẹn.

  • Thân hình: Thân hình của chiến kê chọn đá gà cựa dao phải săn chắc, cân đối.

  • Kỹ năng: Thường xuyên xem xét kĩ năng ra đòn của gà chiến khi thi đấu đá gà với những đối thủ khác. Đòn đánh phải dứt khoát, nhanh gọn, uy lực của cú đá mạnh mẽ, ngang tàn.

Kinh nghiệm đặt cược đá gà cựa dao May88 hiệu quả

Những kinh nghiệm chơi đá gà cựa dao hay cho cược thủ 

Người chơi muốn trải nghiệm đặt cược đấu gà thì cần phải tích lũy thêm những kinh nghiệm hay sau đây:

Xem xét năng lực chiến kê thi đấu

Khi chọn lên kèo ở một trận đấu bất kì, người chơi phải xem xét năng lực thi đấu của mỗi chiến kê. Từ đó, mới có thể nhận định được kèo phù hợp và tăng xác suất thắng cược. Những thông tin mà bạn cần thu thập là: Thành tích ở các ván đấu trước, vị trí xếp hạng, kê sư huấn luyện,…Hãy sàng lọc và phân tích thông tin để đưa ra quyết định hiệu quả nhất.

Hiểu biết về các kèo cược đá gà

Trước khi đặt cược, bạn phải hiểu được luật chơi của mỗi kèo cược. Đây là yếu tố quan trọng để giúp bạn chọn lựa được kèo cược phù hợp cho từng trận đấu. Hơn thế, bạn cũng sẽ không bị dẫn dắt bởi các đối tượng xấu khi đã nắm rõ thông tin về các kèo cược. Bên cạnh các kèo chính thì hãy tìm hiểu thêm kèo cược phụ để có nhiều lựa chọn hơn cho bản thân trong mỗi lần lên kèo.

Đọc kỹ luật chơi đá gà cựa dao May88 

Đọc kỹ luật khi chơi đá gà cựa dao để tăng tỷ lệ thắng cược 

Ngoài việc tuân theo luật chơi cơ bản thì mỗi trường đấu sẽ cập nhập thêm 1 số luật phụ nhất định. Thế nên, người chơi phải đọc kỹ luật trước khi tham gia đặt cược để tránh những sai sót không đáng có. Nên đọc kỹ những điều luật cấm và tham khảo thêm thông tin ở những người chơi khác.

Kiểm soát tiền vốn tốt khi đặt cược đấu gà 

Khi tham gia đặt cược đá gà, người chơi cũng cần phải biết cách kiểm soát nguồn vốn hiện có. Không nên đổ dồn hết tất cả số tiền hiện có vào 1 trận đấu. Phải phân thành các phần nhỏ để tham gia đặt cược nhiều lần nhằm tránh rủi ro.

Lời kết

Qua bài viết bên trên, May88 đã chia sẻ cho bạn một số thông tin liên quan nhất về đá gà cựa dao. Mong rằng, bài viết này sẽ hữu ích cho bạn cũng như giúp bạn hiểu hơn về hình thức đá gà thú vị này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *