Chăm sóc gà đá hiệu quả với một số kinh nghiệm cực hay

Chăm sóc gà đá

Chăm sóc gà đá hiệu quả với một số kinh nghiệm cực hay

Chăm sóc gà đá là điều quan trọng để có chiến kê khỏe mạnh, dũng mãnh trên đấu trường. Ngoài ra điều này cũng sẽ giúp sư kê sớm phát hiện vấn đề về sức khỏe của chúng để xử lý kịp thời. Để hiểu rõ hơn về kinh nghiệm chăm gà chiến từ kinh nghiệm của các sư kê lão luyện trên May88 các bạn hãy theo dõi ngay.

Yêu cầu quan trọng trong cách chăm sóc gà đá

Trong suốt quá trình nuôi gà chọi có nhiều kinh nghiệm cũng như phương pháp chăm sóc khác nhau. Tuy nhiên các bạn chỉ cần thực hiện đúng theo hướng dẫn của các sư kê trên May88 chia sẻ là có thể sở hữu chiến kê nặng ký để dễ dàng hạ gục đối thủ.

Theo đó chế độ chăm sóc gà đá phải được thực hiện tỉ mỉ, kể cả trong việc lựa chọn nơi để nuôi nhốt chúng. Khi mới thi đấu về đa số gà chọi đều sẽ bị mất sức dẫn đến mệt mỏi, chán ăn và dễ bị nhiễm lạnh. Sư kê cần theo dõi thường xuyên các biểu hiện của gà để có biện pháp xử lý kịp thời.

Trong trường hợp nghiêm trọng có thể phải điều trị bằng thuốc kéo dài theo đúng chỉ định của bác sĩ thú y. Ngoài ra các giống gà nòi đều có thói quen ngủ và thức dậy từ rất sớm. Các bạn cần lưu ý về giờ giấc sinh hoạt của chúng để xây dựng kế hoạch chăm sóc thích hợp.

Chăm sóc gà đá hay từ những điều đơn giản nhất

Hướng dẫn chi tiết về cách chăm sóc gà đá hay

Chăm sóc gà chọi không quá phức tạp nhưng yêu cầu bạn phải thật tâm huyết và kiên trì. Để sở hữu được một hùng kê như ý các bạn nên tham khảo những kinh nghiệm từ các sư kê đá gà lâu năm trên May88 như sau:

Cách chăm sóc chiến binh khỏe mạnh qua khẩu phần ăn

Xây dựng khẩu phần ăn hợp lý là một trong những cách chăm sóc gà đá hay đầu tiên mà bạn cần lưu ý. Thức ăn của chúng phải được chọn lọc thật kỹ và không nên cho ăn quá no trước khi ra trận. Nếu gần đến giờ thi đấu mà chiến kê quá no sẽ dễ mệt và lười vận động.

Để chiến kê tham gia đá gà luôn sung sức bạn cần bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và thức ăn chứa nhiều chất béo, chất xơ để chiến kê được cung cấp đầy đủ chất. Khung giờ ăn thích hợp nhất cho chiến kê là lúc 8h và 17h hàng ngày. Đây là lúc cơ thể chúng có khả năng hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng.

Xây dựng khẩu phần ăn hợp lý theo thể trạng của gà

Chăm sóc gà đá hay qua việc cắt tai tích

Theo chia sẻ của các sư kê lâu năm trên May88 thì tai tích sẽ gây ra những trở ngại khá lớn cho chiến kê khi thi đấu. Do vậy, trước khi ra trận bạn nên cắt tích cho gà để đảm bảo quá trình thi đấu diễn ra thuận lợi. Để không ảnh hưởng đến sức khỏe của chiến kê khi thực hiện bạn phải đảm bảo kỹ thuật như sau:

  • Dùng 2 ngón tay thuận giữ chặt vào tai để tạo cảm giác quen thuộc và giúp giảm đi cảm giác đau cho chúng.

  • Không nên thực hiện một cách bất ngờ để tránh làm cho chiến kê sợ hãi.

Cắt tai tích giúp gà thi đấu thuận lợi và hiệu quả hơn

Chế độ tập luyện cần biết trong cách chăm sóc gà đá

Xây dựng chế độ tập luyện khoa học cũng là nguyên tắc quan trọng giúp chiến kê có thêm nhiều sức khỏe để thi đấu tốt. Cách nuôi gà đá hay của những sư kê lão luyện trên May88 được chia sẻ như sau:

Xây dựng chuồng trại và cho gà vận động hàng ngày

Các bạn chú ý xây dựng chuồng cho chiến kê ở gần nơi có nhiều ánh nắng mặt trời. Từ 7 tháng tuổi trở lên chúng cần được tắm nắng thường xuyên. Đồng thời mọi người nên huấn luyện khả năng vận động cho chúng hàng ngày vào buổi sáng. Cụ thể bạn hãy cho chúng đá giao lưu với các chiến kê khác để tăng sức bền.

Cho chiến kê nghỉ ngơi và tập luyện điều độ

Bạn hãy dành thời gian cho chúng nghỉ ngơi dưỡng sức trong khoảng một tuần sau mỗi trận chiến. Sau đó cho chúng tập đá, luyện kỹ năng trong vòng 2-3 trận mỗi ngày, mỗi trận kéo dài 15-20 phút là hợp lý nhất. Mọi người không nên cho chiến kê giao lưu liên tục để tránh bị mất sức làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Tăng sức bền cho chiến kê bằng việc tập luyện điều độ

Cách tập luyện khi cho đi đá gà

Trước khi chiến kê ra trận bạn nên cho chúng luyện tập 3-4 lần mỗi ngày, mỗi lần kéo dài từ 30 – 40 phút. Trong thời gian thi đấu bạn hãy quan sát kỹ để nhận biết những thay đổi của chúng. Điều này sẽ giúp mọi người rút ra kinh nghiệm sau mỗi trận và học thêm được cách chăm sóc gà đá hiệu quả hơn.

Kinh nghiệm chăm sóc gà đá sau mỗi lần thi đấu

Khi mới đá gà về chiến kê sẽ khá mệt mỏi và có nhiều vết thương trên cơ thể. Để chúng nhanh phục hồi và sung sức hơn trong những lần giao chiến tiếp theo các bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn của các kê sư May88 như sau:

Vệ sinh sạch sẽ cơ thể gà sau khi đá

Sau khi chiến kê đi giao đấu về bạn hãy lau sạch hết bụi bẩn, đất cát và các vết máu trên cơ thể chúng bằng nước ấm. Bạn dùng một chiếc lông gà sạch nhúng vào nước lạnh rồi lùa vào cổ họng nó và nhẹ nhàng vệ sinh đờm dãi, chất bẩn bên trong. Quy trình này cần thực hiện lặp lại vài lần cho đến khi họng gà được vệ sinh sạch sẽ.

Chăm sóc gà đá đúng cách sau mỗi lần thi đấu

Sử dụng thêm thuốc bổ nếu thấy cần thiết

Tùy theo tình trạng vết thương cũng như sức khỏe sau mỗi trận đá gà mà bạn có thể cân nhắc cho chúng uống 1 viên tiêu kén EN150. Loại thuốc này giúp giảm đau tốt và chống phù nề sưng hiệu quả. Bạn hãy hòa thuốc với nước sạch để cho chúng uống trực tiếp.

Ngoài ra, sư kê cũng có thể bổ sung thêm thuốc B1 để tăng cường sức dẻo dai cho chiến binh cũng là cách chăm sóc gà đá rất hữu ích. Tuy nhiên các bạn không được cho uống quá 2 viên để tránh tác dụng phụ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chúng.

Chế độ nghỉ ngơi cho gà đá sau mỗi lần thi đấu

Bạn cho gà nghỉ ngơi trong không gian kín đáo, tránh gió lùa trực tiếp và sưởi ấm bằng quạt hoặc bóng sưởi có công suất phù hợp. Vào mùa đông cần che chắn chuồng trại kỹ lưỡng để tránh bị nhiễm lạnh. Mùa hè không gian nuôi nhốt gà phải thông thoáng và để thêm một máng nước để chúng tìm uống khi khát.

Trong những ngày tiếp theo bạn vẫn tiếp tục theo dõi các biểu hiện của gà để đánh giá tốc độ phục hồi. Hàng ngày bạn lau nước ấm và xoa bóp rượu cho chúng để giúp vết thương nhanh lành. Thông thường chỉ mất một thời gian ngắn chiến kê của bạn sẽ lấy lại phong độ như ban đầu.

Chiến kê cần được nghỉ ngơi hợp lý sau mỗi trận đấu

Một số lưu ý cần biết trong cách chăm sóc gà đá

Ngoài việc thực hiện theo những hướng dẫn nêu trên các bạn cũng cần chú ý thêm một số vấn đề sau đây:

  • Không nên cho gà luyện tập ngay khi vừa đá về. Thay vào đó bạn hãy cho chúng có đủ thời gian để được nghỉ ngơi, thư giãn mới nhanh phục hồi.

  • Nếu chiến kê có dấu hiệu bệnh hoặc bị thương nặng cần được nuôi tách biệt với những con khác.

  • Chăm sóc gà đá hiệu quả là cho chúng ăn thành nhiều bữa, mỗi bữa một ít để đảm bảo khả năng hấp thụ và không bị lãng phí thức ăn.

  • Bổ sung thêm vitamin và khoáng chất với hàm lượng phù hợp vào thức uống của chiến kê để giúp chúng tăng sức đề kháng, chống lại bệnh tật.

Bổ sung khoáng chất giúp chiến kê luôn sung sức

Thông tin chi tiết về cách chăm sóc gà đá hiệu quả từ các sư kê May88 đã được chia sẻ chi tiết. Hy vọng qua đây mọi người sẽ có thêm kinh nghiệm hay để sớm sở hữu một hùng kê bất bại. Nếu các bạn thấy hữu ích thì đừng quên chia sẻ nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *