Bảng Xếp Hạng Bóng Đá Nữ Của Fifa Cập Nhật Mới Nhất 2024

BẲNG XẾP HẠNG BÓNG ĐÁ NỮ

Bảng xếp hạng bóng đá nữ Fifa đang chứng kiến rất nhiều sự bất ngờ khi Tây Ban Nha soán ngôi vương của Mỹ và vươn lên vị trí thứ nhất. Mời bạn theo dõi bài viết sau của MAY88 để hiểu rõ hơn về bảng xếp hạng này ngay nhé.

Hiểu rõ bảng xếp hạng bóng đá nữ

Bảng xếp hạng Fifa bóng đá nữ được hiểu là hệ thống xếp hạng điểm thành tích của đội tuyển quốc gia các nước. Dựa vào bảng xếp hạng này chúng ta có thể đưa ra được đánh giá khách quan nhất về sức mạnh cũng như phong độ của đội tuyển bóng đá quốc gia nữ.

Hiểu rõ bảng xếp hạng bóng đá nữ

Trong năm 2023 vừa qua, giải bóng đá nữ World Cup đã được diễn ra. Và thông qua đó chúng ta có được thước đo chính xác nhất về sự phát triển cũng như tầm ảnh hưởng của nền bóng đá nữ trong môn thể thao này. Bảng xếp hạng bóng đá nữ của Fifa đang ngày càng nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ.

BXH này có tên gọi tắt theo tiếng Anh là Fifa World Rankings. Đây là công cụ dùng để thể hiện cho thứ hạng các đội bóng thuộc hệ thống của Fifa bao gồm cả nam lẫn nữ. Trong lần cập nhật mới nhất cho thấy đội tuyển Tây Ban Nha đã vươn lên dẫn đầu.

Được ra đời vào tháng 12 năm 1992, trải qua nhiều năm phát triển do đó hệ thống bảng xếp hạng này đã có nhiều sự thay đổi nhằm phù hợp hơn với thời đại. Chính yếu tố này cũng đáp ứng được sự mong mỏi của giới chuyên gia lẫn người đam mê bóng đá. Với những thay đổi tích cực trên đã thúc đẩy sự phát triển của bóng đá nữ.

Bảng xếp hạng bóng đá nữ có tác dụng gì?

Việc xuất hiện bảng xếp hạng Fifa bóng đá nữ thế giới đã mang đến rất nhiều lợi ích, mang đến sự thuận tiện cho các giải đấu. Qua đó ngay cả người hâm mộ lẫn giới chuyên gia đều có được cái nhìn tổng quan nhất về sức mạnh đội hình, thứ hạng cũng như phong độ của đội bóng.

Tác dụng bảng xếp hạng bóng đá nữ

Không chỉ vậy mục đích ra đời của bảng xếp hạng bóng đá nữ này còn đóng những vai trò quan trọng phải kể đến như:

  • Dùng thứ hạng, phong độ của các đội tuyển để phân chia nhóm hạt giống khi tổ chức các giải đấu quan trọng.

  • Nhờ vào bảng xếp hạng chúng ta có thể phân định thứ hạng và chia bảng đấu ở các khu vực trên thế giới một cách dễ dàng hơn.

  • Người hâm mộ bóng đá, đặc biệt là những cược thủ sẽ có được cái nhìn tổng quan nhất về tình hình các đội bóng từ đó đưa ra được quyết định đặt cược chuẩn xác.

Hệ thống tính điểm bảng xếp hạng bóng đá nữ của Fifa

Fifa luôn đánh giá và xếp hạng thành tích của những đội tuyển bóng đá nữ dựa vào kết quả các trận đấu quốc tế của họ, cụ thể như:

Hệ thống tính điểm bảng xếp hạng bóng đá nữ của Fifa

  • Trận chính thức: Đây là những trận đấu nằm trong giải đấu lớn cấp quốc tế như: Fifa Women’s, Olympic, World Cup,…

  • Trận giao hữu: Đây là những trận đấu có tầm cỡ nhỏ, không thuộc phạm vị và sự quản lý của giải đấu lớn như trên. Kết thúc mỗi trận đội tuyển sẽ nhận về số điểm nhận định phục thuộc vào kết quả chung cuộc.

Hệ thống tính điểm được tính như sau: Thắng (3 điểm), Hoà (1 điểm), Thua (0 điểm). Bảng xếp hạng bóng đá nữ của Fifa sẽ được cập nhật và update định kỳ mỗi tháng hoặc sau mỗi mùa giải. Các đội tuyển sẽ tích lũy điểm sau mỗi trận đấu và họ sẽ được sắp xếp thứ hạng trên BXH.

Ngoài ra thứ hạng của mỗi đội bóng sẽ không được tính theo số lượng các trận thi đấu mà tính dựa vào tổng số điểm đạt được. Trong trường hợp có nhiều hơn 2 đội bóng có tổng số giống nhau thì thứ hạng của họ sẽ được xác định qua hiệu số bàn thắng – thua.

Top những đội tuyển quốc gia đang dẫn đầu BXH Fifa nữ

Mới đây bảng xếp hạng bóng đá nữ 2024 đã được Fifa cập nhật lại và tìm ra được 4 đội tuyển đứng đầu. Cùng cập nhật ngay những thông tin mới nhất về các đội tuyển có thứ hạng cao nhất này qua bài viết ngay dưới đây nhé.

Đội tuyển Tây Ban Nha

Tuyển nữ Tây Ban Nha đã xuất sắc vươn lên vị trí đầu bảng xếp hạng bóng đá nữ của Fifa sau khi nhận chiếc cúp vàng danh giá tại giải World Cup 2023. Họ đã xuất sắc đánh bại đội tuyển Anh trong trận chung kết kịch tính từ đó đưa mình lên vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng bóng đá nữ.

Đội tuyển Tây Ban Nha

Để có được thành công như vậy là cả một hành trình dài khó khăn, khi tuyển nữ Tây Ban Nha đã phải rất chật vật trong vòng bảng. Thế nhưng bằng sự nỗ lực và cố gắng của cả một tập thể, những cô gái xứ bò tót đã vượt qua được tất cả đội tuyển khó nhằn để rồi đối mặt với tuyển Anh và giành chiến thắng với tỉ số suýt sao.

Càng vào vòng trong tuyển nữ Tây Ban Nha càng đá càng hay, thể hiện được rõ sự quyết tâm của mình với chiếc cúp danh giá. Mặc dù để thua bất ngờ trước Nhật Bản với tỷ số 0 – 4, thế nhưng đại diện xứ bò tót lại vững bước vượt qua Thuỵ Sĩ, Hà Là và cuối cùng là Thụy Điển. Với thành tích ấn tượng như vậy thì tuyển nữ Tây Ban Nha xứng đáng nằm trong vị trí số 1 tại bảng xếp hạng bóng đá nữ.

Đội tuyển Mỹ

Xếp ngay ở vị trí thứ hai chính là các cô gái đến từ xứ sở cờ hoa. Trong suốt nhiều năm qua đội tuyển Mỹ luôn thể hiện được sức mạnh của mình trên mọi mặt trận. Từ đó đem đến cho họ thành tích vô cùng ấn tượng với vô vàn danh hiệu cao quý phải kể đến như:

  • Lên ngôi vô địch World Cup 4 lần.

  • Giành được huy chương vàng Olympic bóng đá nữ 4 lần.

  • Nhận được 7 chiếc cúp vàng danh giá của giải CONCACAF.

  • Vinh dự có được 10 chiếc cúp Algarve.

Với bảng thành tích vô cùng ấn tượng cũng như sự chất lượng trong đội hình, không còn lạ gì khi đội tuyển nữ Mỹ đã nằm trong vị trí top 2 của bảng xếp hạng bóng đá nữ 2024.

Đội tuyển Pháp

Pháp là đội tuyển hiện đang có vị trí thứ 3 trên BXH Fifa dành cho bóng đá nữ. Những cô nàng tới từ xứ sở Lục Lăng đã có màn trình diễn ấn tượng trong mùa giải World Cup vừa rồi. Trước đó đội tuyển này luôn góp mặt trong các giải đấu lớn mà họ tham gia.

Đội tuyển Pháp

Nổi bật nhất trong số đó chính là 2 lần lọt vào bán kết World Cup nữ lần lượt ở các năm 2011 và 2019. Điểm nhấn trong đội hình chính là tiền đạo tấn công Eugenie Le Sommer, cô nàng được ví như Ronaldo của bóng đá nữ. Với chất lượng đội hình như hiện tại, chắc chắn tuyển Pháp sẽ còn dành được nhiều thành tựu hơn nữa.

Đội tuyển Anh

Xếp vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng bóng đá nữ không ai khác chính là đội tuyển Anh. Những cô gái tới từ xứ sở sương mù đang cho thấy dấu hiệu trở lại mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây.

Minh chứng rõ nét nhất là đội bóng này đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong mùa giải World Cup vừa qua. Dù không được giới chuyên gia đánh giá cao, thế nhưng bằng thực lực và sự chuẩn bị kỹ lưỡng của mình tuyển Anh đã xếp ở vị trí thứ 4.

Lời kết

Trên đây là những thông tin mới nhất về bảng xếp hạng bóng đá nữ mà MAY88 muốn chia sẻ đến bạn. Hãy cùng tiếp tục theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều bài viết khác liên quan đến các bộ môn thể thao hấp dẫn này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *